Giải nhiệt không gian sống

10/04/2017 | 13:47 GMT+7 1521

Giải nhiệt không gian sống

Có rất nhiều cách giải nhiệt cho ngôi nhà vào những ngày thời tiết oi bức, dưới đây là vài gợi ý để bạn có quyết định phù hợp nhất trong việc khắc phục những bất tiện mà thời tiết nắng nóng có thể mang lại. Hy vọng với các giải pháp đơn giản này, bạn có thể tự mình cải thiện được không gian sống trong lành, thoáng đãng để đón chào một tháng tư dịu mát hơn.

Dịu mát không gian nhờ cây xanh

Trồng cây xanh là giải pháp hữu hiệu để căn nhà của bạn luôn sẵn sàng mát tức thì trong thời tiết nắng nóng. Vừa giúp che bớt bức xạ mặt trời, vừa tạo mỹ quan, dễ thực hiện mà lại thân thiện với môi trường.

Bên cạnh việc trồng cây bên ngoài, bạn có thể trồng thêm cây xanh trong nhà như hoa cảnh, cây cảnh nhất là những loại cây treo tường.

Hãy tận dụng tối đa các góc nhỏ, ban công, mang màu xanh tươi mát của cây cối vào nhà. Hoặc chỉ đơn giản là sắp xếp trang trí một vài chậu cây nhỏ sao cho thật đẹp mắt.

Giảm nhiệt nhờ vật liệu và màu sắc

Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và cảm nhận về nhiệt độ của con người. Vì vậy ngôi nhà sẽ bớt “tỏa nhiệt” khi những gam màu lạnh chiếm ưu thế chủ đạo.

Màu sắc cho nhà cần dùng tông màu màu nhạt bên ngoài để giảm hấp thu nhiệt và nhanh giải nhiệt, nên chọn những màu mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên như màu bã trầu, vàng đất, xanh rêu, xanh nước biển cho không gian nội thất bên trong.

Với những không gian có nắng gắt chiếu vào thì có thể bớt màu ấm mà thêm màu lạnh như xanh ngọc, kem cốm, trắng xanh cho các vật dụng như vỏ gối, ga trải giường, đệm sofa, khăn trải bàn…

Ngoài ra chúng ta cũng có thể thêm các họa tiết cây cỏ xinh xắn trên các mảng tường để tạo hiệu quả về tâm lý và nhờ đó làm mát không gian mọt cách gián tiếp.

Tránh dùng quá nhiều kính, đặc biệt là tại các nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

 

Xem thêm:

<<4 loại màn sáo trang trí quán cafe đẹp và thu hút>>

<<Các công đoạn xây dựng nhà ở P1>>

<<Các công đoạn xây dựng nhà ở P2>>

 

Màn sáo Vạn Thái | Star-blinds

Hỗ trợ khách hàng:

Email: vtorderonline@gmail.com

091 45 364 18

(84-8) 3762 8333

Hệ thống website:

//star-blinds.com

//star-blinds.vn

//mansaogo.vn

 

© Copyright 2024 Van Thai Interior Decor Company. All rights reserved
X

MÀN SÁO VẠN THÁI

Bạn cần tư vấn ?