Hướng Dẫn Bạn Trang Trí Với Màn Sáo Gỗ

03/12/2020 | 09:23 GMT+7 701

Các yếu tố tự nhiên là một cách tuyệt vời để thêm vào phong cách tuyệt đẹp và và sự ấm áp cho ngôi nhà hay văn phòng của bạn. Các đặc điểm của gỗ mang đến cảm giác thanh lịch, phong phú với các tông màu gỗ gụ đậm hay màu mật ong nhạt. Không chỉ tập trung vào các yếu tố gỗ khi nói đến sàn hay bề mặt bàn, thành phần tự nhiên này cũng rất tuyệt đẹp khi được đặt trên cửa sổ. Màn sáo gỗ không chỉ đẹp, mà chúng còn bền vững, linh hoạt và tăng cường sự riêng tư. Vì vậy, trong bài viết này, Màn Sáo Star sẽ đưa hướng dẫn bạn trang trí với màn sáo gỗ một cách hiệu quả nhất.

Hãy cùng Màn Sáo Star tìm hiểu những cách bạn có thể trang trí cho ngôi nhà của mình khi sử dụng các yếu tố tự nhiên, cũng như tìm hiểu thêm về những yếu tố khiến cho màn sáo gỗ trở nên độc đáo, khám phá những vị trí và cách tốt nhất để sử dụng màn gỗ.

 

Màn sáo gỗ là gì?

Nếu đây là lần đầu bạn nghe đến dòng rèm cửa sổ độc đáo này, thì màn sáo gỗ, thuộc dòng sản phẩm màn sáo ngang, có nhiều thanh gỗ (còn được gọi là lá gỗ) nằm ngang được liên kết với nhau nhờ vào dây thanh nhuyễn hay vải. Bạn có thể lựa chọn màu dây thang vải phù hợp với màu của gỗ hoặc đối lập màu sắc để tạo sự tương phản.

Các loại màn sáo ngang có thể được làm từ gỗ thật, nhựa giả gỗ và cũng có loại bằng nhôm. Với loại màn sử dụng nhựa giả gỗ (nhựa Polystyrene) được gọi là màn sáo gỗ PS, có thiết kế giống với màn sáo gỗ thật với các họa tiết vân gỗ trên các thanh màn bằng nhựa.

Màn sáo gỗ có thể được nâng lên hay hạ xuống bằng hệ thống ròng rọc thủ công hay điện tử tự động, giúp bạn đóng mở màn dễ dàng. Những tấm rèm này cung cấp cho bạn khả năng kiếm soát ánh sáng vượt trội vì các thanh gỗ có thể xoay lật 180 độ để đưa ánh sáng đến góc độ bạn muốn. Rèm gỗ được xem là lựa chọn tuyệt vời cho các không gian cần đến sự sang trọng như phòng khách, phòng ngủ hay phòng ăn, rèm gỗ PS cũng có thể được sử dụng ở những nơi này, nhưng với chất liệu nhựa không thấm nước, phạm vi sử dụng của màn cũng bao gồm cả phòng tắm và nhà bếp, là những nơi có độ ẩm cao.

Tại Màn Sáo Star, màn sáo gỗ của chúng tôi có ba lựa chọn chiều rộng khổ lá: 25mm, 35mm 50mm. Kích thước lá gỗ 25mm phù hợp với các ô cửa hẹp. Các kích thước lớn hơn như 35mm hay 50mm phù hợp với các ô cửa sổ lớn, khổ lá lớn đồng nghĩa sẽ có ít lá gỗ hơn, cung cấp cho không gian của bạn nhiều ánh sáng hơn.

 

Lợi ích từ màn sáo gỗ

Màn sáo gỗ là một trong những lựa chọn phổ biến nhất với các nhà thiết kế và trang trí nội thất. Chất liệu gỗ của màn tạo nên cảm giác tự nhiên, ấm áp cho căn phòng của bạn và dễ dàng bảo dưỡng. Dưới đây là một số lợi ích của màn sáo gỗ:

 

Tăng cường sự riêng tư

Một số loại rèm cửa sổ như màn cuốn lưới có các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt vải, cho phép một phần ánh sáng xuyên qua các sợi dệt, nhưng lại ít đảm bảo tính riêng tư hơn do bạn vẫn có thể nhìn thấu qua vải màn. Nhưng với màn sáo gỗ, bạn vẫn có thể điều chỉnh độ nghiêng của các lá gỗ để vừa lấy sáng nhưng vẫn chắn được tầm nhìn từ bên ngoài. Khi được đóng lại, các lá gỗ sẽ ngăn chặn hoàn toàn mọi tầm nhìn từ bên ngoài nên bạn có thể yên tâm sử dụng màn trong các không gian cần sự riêng tư cao như phòng tắm (sử dụng màn sáo gỗ PS) hay phòng ngủ, phòng khách ở tầng trệt.

 

Bền bỉ

Gỗ là vật liệu rất bền, cung cấp cho màn sáo gỗ thời gian sử dụng lâu dài nếu được bảo dưỡng đúng cách. Và màn sáo gỗ PS là một trong những loại rèm cửa sổ có độ đàn hồi tốt nhất. Chất liệu gỗ giả của rèm gỗ PS còn có thể chịu được các môi trường ẩm ướt như phòng tắm và nhà bếp.

 

Dễ dàng làm sạch

Màn sáo gỗ được phủ một lớp sơn bóng giúp chống bụi bẩn hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng chổi lông gà hay khăn bông, lau qua từng lá gỗ là bộ màn của bạn sẽ trông như mới. Nếu có các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng các dung dịch tẩy rửa gỗ, nhưng cần hạn chế sử dụng nước để vệ sinh màn, vì gỗ xốp có thể hấp thụ nước cũng như hơi ẩm, gây nên hiện tượng cong vênh hay nứt mẻ cho các lá gỗ.

 

Phong cách vượt thời gian

Màn sáo gỗ rất được săn đón bởi vẻ đẹp thẩm mỹ vượt thời gian. Màn sáo gỗ có thể tạo thêm nét tự nhiên cho không gian của bạn, trong khi phiên bản giả gỗ của màn cũng có nhiều màu sắc để phù hợp với phong cách trang trí của bạn. Tại Màn Sáo Star, chúng tôi có cho bạn một loạt các lựa chọn màu sắc khác nhau, giúp bạn thõa sức phối hợp với màu tường, màu nội thất hay chỉ đơn giản là theo sở thích của bạn.

 

Những nơi sử dụng màn sáo gỗ

Màn sáo gỗ phù hợp với mọi kiểu cửa sổ. Tuy nhiên, một lần nữa, bạn không nên sử dụng màn trong các không gian có độ ẩm cao để tránh hiện tượng cong vênh của các lá gỗ. Thay vào đó, hãy sử dụng màn sáo gỗ PS ở những không gian này, bao gồm cả cửa sổ trên bồn rửa hay cửa sổ phòng tắm.

Màn sáo gỗ cũng có thể được sử dụng để làm nổi bật các chủ đề thiết kế từ phong cách trang trí tự nhiên cho đến thẩm mỹ đương đại. Đặc biệt, màn sáo gỗ với dây thang vải có thể kết hợp hoàn hảo với ô cửa sổ bằng gỗ bằng cách tạo sự đồng nhất hay tương phản giữa màu sắc giữa màu gỗ của màn, màu đây vải và màu của cửa sổ. Dưới đây là một số nơi phù hợp với màn sáo gỗ và cách sử dụng chúng để đem đến hiệu quả chức năng cùng thẩm mỹ tuyệt vời.

 

Tòa nhà văn phòng

Không chỉ nhà ở, rèm sáo gỗ còn cực kỳ phổ biến trong các không gian văn phòng nghiêm chỉnh, đặc biệt là các văn phòng giám đốc hay chủ tịch sang trọng. Nhờ vào độ bền, màn đáp ứng được nhu cầu tần suất sử dụng nhiều trong các không gian này. Chức năng điều tiết ánh sáng linh hoạt của màn có thể giúp bạn hạn chế bị chói khi đang làm việc trước màn hình máy tính, cũng như tăng cường sự riêng tư để giúp bạn tập trung vào công việc của mình hơn.

Đối với thẩm mỹ văn phòng hiện đại, hãy chọn màu trắng hay xám nhạt cho màn sáo gỗ của bạn. Rèm gỗ trắng kết hợp hoàn hảo với những bức tường trắng, tạo nên sự tinh tế và sạch sẽ cho văn phòng. Rèm gỗ xám nhạt hay xám đậm có vẻ ngoài trung tính, nhưng vẫn đem lại yếu tố phong cách hiện đại cho không gian văn phòng của bạn.

 

Phòng tắm và nhà bếp

Như đã đề cập ở trên, màn sáo gỗ PS là lựa chọn lý tưởng nhất nếu bạn muốn đem vẻ đẹp tự nhiên của gỗ và phòng tắm và nhà bếp. Loại rèm gỗ này có thể tiếp xúc với nước mà không bị hư hỏng. Độ che phủ của màn khi đóng lại mang lại cho bạn không gian riêng tư cao.

 

Phòng ngủ

Phòng ngủ có lẽ là nơi phù hợp nhất để sử dụng màn sáo gỗ, mang đến sự ấm áp, riêng tư cũng như điều tiết ánh sáng hoàn hảo cho không gian nghỉ ngơi của bạn. Bạn cũng có thể treo rèm gỗ trong phòng ngủ của trẻ để điều tiết ánh sáng vào ban ngày và ngăn chặn mọi nguồn sáng vào ban đêm để trẻ có được giấc ngủ ngon.

 

>> Xem thêm chi tiết về các loại màn gỗ tuyệt đẹp của chúng tôi tại đây!

Đến với Màn Sáo Star, bạn sẽ tìm thấy cho mình rất nhiều lựa chọn màn sáo gỗ khác nhau cũng như các loại màn sáo cao cấp khác như màn cuốn, màn dọc, màn cầu vồng hay màn sáo ngang (nhôm). Mỗi dòng sản phẩm sẽ đem đến cho bạn những tiện ích tuyệt vời cũng như phong cách trang trí cửa sổ khác nhau. Nếu bạn đang muốn lựa chọn cho mình các sản phẩm màn sáo gỗ sang trọng, hãy liên hệ ngay đến Màn Sáo Star - chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn, giúp bạn tìm được cho mình sự lựa chọn rèm cửa sổ đúng đắn nhất.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 

© Copyright 2024 Van Thai Interior Decor Company. All rights reserved
X

MÀN SÁO VẠN THÁI

Bạn cần tư vấn ?