Hướng Dẫn Cơ Bản Về Màn Sáo Gỗ

30/11/2020 | 13:34 GMT+7 589

Màn sáo gỗ là một món đầu tư đáng giá cho ngôi nhà của bạn. Là sự lựa chọn của những gia chủ có ý thức về phong cách. Được yêu thích vì những đường nét sạch sẽ, vẻ ngoài trung tính cùng các tùy chọn nâng cao khác, màn sáo gỗ mang lại cả phong cách và tính thiết thực cho người sử dụng. Sau đây là những hướng dẫn cơ bản về màn sáo gỗ mà bạn cần biết.

Tất cả các loại màn sáo gỗ đều cung cấp các chức năng che nắng như nhau. Bạn có thể điều chỉnh màn để kiểm soát tốt hơn. Màn có thể được mở ra để đón ánh sáng đầy đủ và đóng lại để chặn ánh sáng bằng dây kéo. Tuy nhiên, không giống như các loại màn sáo khác, rèm gỗ còn có thêm hai dây kéo để điều chỉnh độ nghiêng của các lá gỗ để điều hướng ánh sáng, cho phép ánh sáng đi vào không gian của bạn nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư. Chính điều này đã làm cho màn sáo gỗ trở thành sự lựa chọn yêu thích với mọi người tiêu dùng.

Với các tính năng độc đáo, thật khó để đưa ra quyết định lựa chọn giữa các kiểu màn sáo gỗ. Vì vậy, bài viết này của Màn Sáo Star sẽ hướng dẫn bạn những điều cơ bản cần biết về màn sáo gỗ.

 

Tùy chọn thiết kế màn sáo gỗ

Vẻ đẹp của màn sáo gỗ nằm ở chỗ chúng có thể được sử dụng để tạo nên sự bổ sung hay tương phản trong bất kỳ phong cách trang trí nào. Không chỉ đẹp mà còn thiết thực, rèm gỗ có thể được sử dụng để trang trí trong mọi căn phòng. Ở đây, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn một số lựa chọn vẻ ngoài khác nhau của màn sáo gỗ.

 

Dây thang

Dây thang là bộ phận chạy dọc theo chiều dọc của bộ màn, dùng để liên kết các lá gỗ lại với nhau và với phần hộp màn nằm ở trên. Tại Màn Sáo Star, các loại dây thang bao gồm dây thang nhuyễn là mỏng nhất, dây thang vải khổ 1.5cm và 2.5cm. Dây thang nhuyễn thường được dùng trong các bộ màn sáo gỗ có kích thước nhỏ, dây thang vải cứng cáp hơn nên thường sẽ được sử dụng trong các bộ màn có kích thước lớn để có thể chịu được sức nặng của bộ màn. Ngoài ra, dây thang vải còn có tác dụng che đậy phần hở của các lá gỗ, làm tăng tính thẩm mỹ của bộ màn.

Dây thang vải còn có nhiều màu sắc khác nhau, bạn có thể lựa chọn màu phù hợp hoặc bổ sung cho màu sắc các lá gỗ, tạo thêm sự phong phú trong cách phối màu căn phòng của bạn. 

 

Lá gỗ 25mm, 35mm và 50mm

Màn sáo gỗ có ba khổ rộng cho lá gỗ, 25mm, 35mm 50mm. Kích thước được lựa chọn nhiều nhất có lẽ là 50mm, có thể được xem là kích thước "mặc định". Vì sẽ có ít thanh hơn khi sử dụng lá khổ 50mm, sẽ cho phép nhiều ánh sáng hơn qua giữa các lá gỗ, căn phòng của bạn sẽ trở nên sáng hơn. Đặc biệt, màn sáo gỗ khổ lá 50mm sẽ sử dụng dây thang vải, giúp tăng cường khả năng chắn sáng cũng như tính thẩm mỹ của bộ màn. 

Nếu lá gỗ 50mm được sử dụng trong các bộ rèm gỗ kích thước lớn, lá gỗ khổ 25mm 35mm lại phù hợp với các bộ màn có kích thước nhỏ, được sử dụng trong các cửa sổ hẹp. lá gỗ nhỏ đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều lá hơn trên một bộ màn, có khả năng làm tối phòng tốt hơn cũng như tăng cường sự riêng tư.

Vì vậy, màn sáo gỗ với các khổ lá gỗ khác nhau sẽ phù hợp với các nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau, hãy xem xét không gian và lựa chọn cho bạn kích thước phù hợp nhất.

 

Gỗ thật và gỗ giả (nhựa Polystyrene)

Màn sáo gỗ thật được làm từ gỗ tự nhiên, gỗ tùng, gỗ bách - thường được sử dụng để làm đàn guitar hay ca nô. Màn sáo gỗ PS (màn nhựa giả gỗ) được làm từ nhựa Polystyrene, các lá nhựa sẽ được phủ lên một lớp vân gỗ để tạo cái nhìn chân thực nhất.

Màn sáo gỗ thật với chất liệu gỗ tự nhiên sẽ mang đến một vẻ đẹp sang trọng và tinh tế, khiến chúng trở thành sự lựa chọn yêu thích với các nhà thiết kế nội thất. Gỗ xốp của màn giúp luồng ánh sáng khuếch tán nhẹ nhàng qua các lá gỗ và khả năng chắn sáng tuyệt vời khi màn đóng lại. Ngoài ra, vì là chất liệu gỗ nên màn sáo gỗ có giá thành tương đối cao. Nhưng chính vì tính thẩm mỹ cao và vẻ đẹp tự nhiên mà màn sáo gỗ có xu hướng được sử dụng trong các không gian tiếp khách như phòng khách hay phòng ăn.

Ngược lại, màn sáo gỗ PS được làm từ chất liệu nhựa Polystyrene. Dòng sản phẩm này xuất hiện để đáp ứng nhu cầu đem vẻ đẹp của gỗ vào các không gian có độ ẩm cao như phòng tắm và nhà bếp. Chất liệu gỗ khi tiếp xúc với độ ẩm sẽ có thể bị cong vênh hay nứt mẻ, nhưng nhựa Polystyrene sẽ khắc phục được điều này. Ngoài ra, màn sáo gỗ PS vẫn sẽ có các họa tiết vân gỗ trên mỗi lá màn để mang đến vẻ đẹp tự nhiên của gỗ vào các không gian ẩm ướt này.

 

Lắp màn lọt lòng hay phủ bì

Việc lắp đặt lọt lòng hay phủ bì sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu khung cửa của bạn có đủ chiều sâu, hãy lắp đặt màn cửa nằm gọn trong khung cửa, đây là cách lắp màn lọt lòng. Nếu không, hãy lắp đặt màn cửa bên ngoài khung cửa, gọi là lắp màn phủ bì.

Cách lắp màn lọt lòng thường rất phổ biến vì bạn có thể dễ dàng kết hợp màn gỗ với rèm vải. Trong các không gian cần có nhiều lựa chọn che chắn ánh nắng, chẳng hạn như phòng ngủ, đây sẽ là cách lắp đặt lý tưởng.

Tuy nhiên, sẽ có một số trường hợp như cửa sổ của bạn có tay nắm lồi hay trong khung cửa có các vật trang trí nhỏ nhắn. Lúc này, việc lắp màn phủ bì sẽ là câu trả lời phù hợp nhất. Màn sáo gỗ được lắp đặt bên ngoài khung cửa sẽ cải thiện khả năng che phủ, có thể che đậy những khuyết điểm trên ô cửa sổ của bạn.

Cho dù bạn thích kiểu lắp đặt nào, việc đo đạc chính xác các số đo kích thước khung cửa là điều cần thiết để có thể chọn được cho bạn một bộ màn sáo gỗ được lắp đặt đẹp nhất trên ô cửa. 

 

Lựa chọn màn sáo gỗ theo phòng

Tại Màn Sáo Star, màn cuốn, màn dọc hay màn cầu vồng và cả màn gỗ, các sản phẩm khác của chúng tôi là lựa chọn hoàn toàn phù hợp với tất cả các căn phòng của bạn. Đặc biệt là màn gỗ, trong khi màn gỗ thật là sự lựa chọn tuyệt vời cho những không gian bạn tiếp khách như phòng khách hay phòng ăn, thì màn sáo gỗ PS sẽ phù hợp hơn với những không gian ẩm ướt như phòng tắm và nhà bếp. 

Phòng chờ và phòng khách: phòng chờ, phòng sinh hoạt hay phòng khách là những nơi phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy ít nhất một tấm màn sáo gỗ tự nhiên. Khả năng điều tiết ánh sáng linh hoạt cùng sự riêng tư cao hoàn toàn lý tưởng cho các không gian có cửa sổ mặt phố và các không gian được sử dụng nhiều vào ban ngày. 

Nhà bếp: Nhà bếp cũng là một nơi thích hợp để sử dụng rèm gỗ, màu gỗ trắng tinh khiết sẽ cung cấp sự hài hòa cho không gian bếp của bạn. Mặc dù gỗ thật là lựa chọn phổ biến, nhưng có thể bạn sẽ cần cân nhắc sử dụng rèm gỗ PS, đặc biệt nếu cửa sổ của bạn nằm gần khu vực nấu nướng hay nằm trên bồn rửa. 

Phòng ngủ: Phòng ngủ được xem là một trong các căn phòng có phong cách nhất trong nhà, và do đó đây cũng là nơi phù hợp cho các loại màn gỗ sành điệu này. Tuy nhiên, màn sáo gỗ phòng ngủ sẽ có phần hạn chế về khả năng che chắn ánh sáng, bạn có thể sẽ muốn sử dụng các loại rèm cửa sổ chống nắng như màn cuốn hay màn cầu vồng để tận hưởng đầy đủ các tùy chọn che nắng và làm tối phòng tốt nhất. Hoặc bạn có thể kết hợp sử dụng màn gỗ với rèm vải để tăng tường khả năng chắn sáng cũng như tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Phòng tắm: Đây không phải là một nơi thích hợp cho màn sáo gỗ thật, nhưng nếu bạn vẫn muốn mang lại vẻ đẹp của gỗ cho không gian ẩm ướt này, hãy lựa chọn màn sáo gỗ PS. Nhựa giả gỗ sẽ là sự đặt cược tốt nhất mang đến tuổi thọ tối đa cho bộ màn cửa của bạn, nhựa Polystyrene của màn gỗ PS không thấm nước và rất dễ làm sạch. Cùng với các họa tiết vân gỗ tự nhiên trên từng thanh màn sẽ mang đến vẻ sang trọng tự nhiên nhất cho không gian phòng tắm của bạn.

 

Màn sáo gỗ chất lượng cao từ Màn Sáo Star là sự lựa chọn theo phong cách cổ điển và phù hợp với hầu hết mọi không gian nhà cửa. Cùng với đó, ngoài màn gỗ, chúng tôi còn có có vô vàn các sản phẩm khác từ màn cuốn, màn dọc, màn cầu vồng, màn sáo nhôm để lựa chọn, cung cấp cho bạn đa dạng các phong cách che chắn cửa sổ khác nhau tùy theo kiểu trang trí và nhu cầu của bạn.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 

© Copyright 2024 Van Thai Interior Decor Company. All rights reserved
X

MÀN SÁO VẠN THÁI

Bạn cần tư vấn ?