Kết Hợp Màn Tăm Tre, Màn Sáo Trúc Trong Kiến Trúc Hiện Đại

18/04/2020 | 11:25 GMT+7 1345

Từ ngàn đời xưa tre đã được người dân Việt Nam sử dụng phục vụ cho đời sống trong đó có những tấm mành để che nắng tránh mưa. Nhưng hiện nay, mành tăm tre đã được nâng tầm lên làm một vật trang trí không thể thiếu, thậm chí còn là điểm nhấn cho ngôi nhà.

Thiết kế nội thất cho không gian hiện đại bằng mành tre, mành sáo trúc là cả một nghệ thuật. Để làm được điều đó, các KTS phải lựa chọn rất kỹ lưỡng, khéo léo sao cho mọi yếu tố trong không gian có thể hài hòa với nhau.. Mành tre mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu. Sống giữa một thành phố đông đúc và hiện đại với không gian sống nhỏ hẹp trong những căn nhà sang trọng, bạn luôn muốn tìm về với cảm giác trong lành của những vùng quê, thân thiện gần gũi với thiên nhiên thì những tấm rèm tre trúc sẽ góp một phần giúp bạn làm được điều đó.

Sự sáng tạo trong nghệ thuật, khiến cho những thiết kế kiến trúc giờ đây không còn bị gò bó và cứng nhắc trong nhưng lớp bê tông hay thạch cao. Thay vào đó, sự mềm mại và uyển chuyển của mành tre, mành trúc lại giúp không gian của bạn trở nên độc đáo, ấn tượng hơn. Tuy nhiên việc kết hợp nó như thế nào với ngôi nhà của bạn lại là điều không hề dễ, cùng Màn Sáo Star tìm hiểu một số cách áp dụng mành tre vào trong kiến trúc hiện đại nhé.

 

Sử dụng màn tăm tre, màn trúc để trang trí, tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Man tam tre có chất liệu đơn giản, gần gũi nhưng lại mang đến vẻ đẹp thú vị và độc đáo. Nó tạo nên những mảng trang trí sinh động bắt mắt, nhất là khi có ánh sáng đèn chiếu vào.

Thêm vào đó, những chiếc mành có tông màu rất nền nã, rất hài hòa với các đồ nội thất bằng chất liệu gỗ trong nhà. Áp dụng manh tre, manh sao truc để trang trí không quá khó. Vì bản thân vật liệu này đã sở hữu vẻ đẹp tự nhiên mà các vật liệu khác không có được.

Có rất nhiều cách để trang trí không gian bằng mành tre. Đặc biệt là ở không gian như cửa sổ. Sự kết hợp của chiếc mành tre với phòng khách mang phong cách truyền thống sẽ giúp cân đối màu sắc và mang đến điểm nhấn lạ mắt. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng trong nhiều kiểu trang trí ấn tượng tùy theo sự sáng tạo.

 

Sử dụng mành tre, mành trúc làm vách ngăn, tạo không gian riêng tư.

Có rất nhiều giải pháp mang đến cho bạn một không gian đầy riêng tư như dùng vật liệu kính, gỗ để che cửa sổ, cửa ra vào hay vách ngăn. Nhưng tại sao Màn Sáo Star lại muốn giới thiệu mành tre, bởi đó là vì sự độc đáo hiếm có ở vật liệu này. Manh tre từ lâu đã được người xưa dùng để ngăn cách các không gian riêng tư như phòng tắm, phòng thay đồ mà ta thường thấy trong phim. Ngày nay, sự cải tiến về mẫu mã của mành tre, khiến nó được ưu ái lựa chọn để nâng cấp sự riêng tư cho không gian sống. Mành tre đủ vừa để tạo nên không gian riêng nhưng vẫn đảm bảo được sự thông thoáng cho căn phòng.

Hơn nữa mành tăm tre, mành trúc còn giúp khỏa lấp đi các khoảng trống trong ngôi nhà và che đi những khuyết điểm của không gian.

 

Sử dụng mành tre, mành sáo trúc dựa theo nguyên tắc phong thủy.

Phong thủy ngôi nhà là yếu tố quan trọng để một gia đình có đời sống yên ấm, thịnh vượng. Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng, chiếc mành tre cũng có ý nghĩa phong thủy nhất định.

Theo phong thủy người Việt, cây tre là biểu tượng của sự mạnh mẽ và trường tồn. Vì thế sử dụng mành tre trong nhà không chỉ có ý nghĩa che mưa, che nắng hay trang trí mà còn tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà. Nó góp phần mang lại vượng khí tốt và tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt nó tạo nên không khí ấm cúng cho gia đình.

 

Sử dụng mành tre để tạo nên không gian mở.

Bắt nguồn từ ý tưởng lấy nguồn sáng tự nhiên nhưng không quá gay gắt, mành tre được lựa chọn ở các khu vực như lối đi, giếng trời…để tạo không gian mở cho cả ngôi nhà. Vơi ưu điểm là tone màu nhẹ nhàng, trầm dịu, vật liệu thân thiện với môi trường mành tre tạo nên sự giao thoa giữa không gian bên trong và bên ngoài, mang đến cảm giác thư giãn cho gia chủ.

 

Như vậy, manh tam tre là vật liệu không thể thiếu để tạo nên dấu ấn đặc biệt cho không gian kiến trúc.  Sự gần gũi, mộc mạc sẽ đến cho ngôi nhà của vẻ đẹp giản dị nhưng không kém phần sang trọng.


 

 

 

 

 

 

 

© Copyright 2024 Van Thai Interior Decor Company. All rights reserved
X

MÀN SÁO VẠN THÁI

Bạn cần tư vấn ?