Lựa Chọn Giữa Màn Sáo Gỗ Và Màn Sáo Gỗ PS

27/08/2020 | 14:02 GMT+7 291

Lựa Chọn Giữa Màn Sáo Gỗ Và Màn Sáo Gỗ PS

Khi lựa chọn màn cửa cho ngôi nhà của mình, điều bạn cần quan tâm nhất chính là chất liệu và thiết kế của màn. Màn sáo gỗ hiện đang là lựa chọn phổ biến với những người yêu thích sự lịch lãm và sang trọng, không những thế, bạn còn có thể được lựa chọn giữa chất liệu gỗ thật và gỗ giả. Nếu bạn đang suy nghĩ giữa màn sáo gỗmàn sáo gỗ PS, hãy nhớ rằng cả hai lựa chọn này đề có những lợi ích riêng biệt.

 

Sự khác biệt giữa màn sáo gỗ và màn sáo gỗ PS

Màn sáo gỗ và màn sáo gỗ PS đều mang đến cho bạn vẻ ngoài với các vân gỗ cổ điển, nhưng chúng lại được làm từ các vật liệu khác nhau hoàn toàn. Màn sáo gỗ được làm từ vật liệu gỗ thật 100%, và dù là gỗ nhưng màn sáo gỗ vẫn mang lại cho bạn sự lựa chọn phong phú về màu sắc và kiểu dáng.

Ngược lại, màn sáo gỗ PS chủ yếu được làm từ nhựa Polystyrene. Bề mặt các lá màn có các vân gỗ và được xử lý sao cho giống với gỗ thật nhất có thể. Đó là lý do màn sáo gỗ PS còn được gọi là màn giả gỗ, nghĩa là sử dụng một chất thay thế gỗ để tạo nên vẻ ngoài có cảm giác y như gỗ thật. 

 

Cái nào tốt hơn? Gỗ thật hay gỗ giả?

Với sự xuất hiện của màn sáo gỗ PS, bạn có lẽ sẽ đặt ra câu hỏi "Giữa màn sáo gỗ và màn sáo gỗ PS, loại nào tốt hơn?". Tiếc thay, bạn sẽ khó lòng tìm được câu trả lời rõ ràng. Việc này phụ thuộc phần lớn vào các yếu tố khác nhau như không gian lắp đặt màn hay nhu cầu sử dụng của bạn. Hãy cùng Màn Sáo Star tìm hiểu kỹ hơn về hai loại màn sáo phổ biến này.

 

Lợi ích của màn sáo gỗ

  • Mang đến vẻ ngoài hấp dẫn và ấm áp hơn

Mặc dù màn sáo gỗ PS cũng có vẻ ngoài y hệt gỗ thật, nhưng không có gì có thể thay thế vẻ đẹp tự nhiên và hoàn thiện của gỗ thật. Màn sáo gỗ mang đến cho bạn sự gần gũi với thiên nhiên, ấm áp và thanh lịch hơn cho căn phòng.

  • Phù hợp với cac ô cửa sổ lớn

Màn sáo gỗ có phần nhẹ hơn (về trọng lượng) so với màn sáo gỗ PS, điều này khiến chúng trở thành lựa chọn tốt hơn để che chắn các ô cửa sổ lớn.

  • Vận hành đơn giản

Mặc dù đây là loại màn cửa có kết cấu khá phức tạp nhưng việc sử dụng cũng như vận hành rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng dây kéo màn để nâng hoặc hạ màn, xoay lật các lá gỗ để chắn sáng và lấy sáng.

  • Cách nhiệt hiệu quả

Nhờ vào chất liệu gỗ cao cấp mà khả năng cách nhiệt của màn rất hiệu quả. Nếu khu vực của bạn thường xuyên có sự thay đổi nhiệt độ lớn, màn sáo gỗ sẽ là trợ thủ đắc lực giúp duy trì nhiệt độ luôn ở mức ổn định nhất.

 

Lợi ích của màn sáo gỗ PS

Màn sáo gỗ PS vẫn có một số ưu điểm nhất định khiến chúng trở thành sự thay thế xứng đáng cho màn sáo gỗ thật. Tìm hiểu thêm về những ưu điểm của màn sáo gỗ PS sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu của mình.

 

  • Lựa chọn kinh tế hơn so với màn sáo gỗ

Đây là một điểm đáng chú ý nhất của màn sáo gỗ PS. Vì được làm từ chất liệu nhựa PS nên giá thành sẽ có phần dễ chịu hơn so với màn sáo gỗ thông thường. Tuy vậy, màn sáo gỗ PS vẫn giữ được cho mình các chức năng tương tự như màn sáo gỗ. Đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý nếu bạn có kinh phí eo hẹp nhưng vẫn muốn trải nghiệm những tiện ích mà màn sáo gỗ đem lại.

  • Chống ẩm hiệu quả

Thế mạnh của màn sáo gỗ PS so với màn sáo gỗ thật chính là độ bền, chất liệu nhựa sẽ có thể chống chịu môi trường bên ngoài tốt hơn so với gỗ. Màn có khả năng chống ẩm rất tốt và không thấm nước. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các không gian phòng tắm và nhà bếp.

  • Dễ dàng làm sạch

Nhờ vào độ bền cao, khả năng chống mài mòn và hư hỏng, bạn có thể dễ dàng vệ sinh màn sáo gỗ PS bằng các chất tẩy rửa gia dụng.

  • Hạn chế cong vênh hoặc nứt

Chất liệu nhựa của màn sáo gỗ PS giúp chúng dẻo dai hơn và không có hiện tượng cong vênh hay nứt mẻ khi tiếp xúc với nước hay độ ẩm cao.

 

Dường như không có quá nhiều sự khác biệt giữa màn sáo gỗ và màn sáo gỗ PS. Vì vậy, với bất kì lựa chọn nào, bạn đều sẽ nhận được những tính năng tuyệt vời, từ khả năng chống nắng đến đảm bảo sự riêng tư. Đồng thời, bạn sẽ ngạc nhiên trước sự biến đổi của ngôi nhà và cửa sổ khi lắp đặt màn sáo gỗ.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 

© Copyright 2024 Van Thai Interior Decor Company. All rights reserved
X

MÀN SÁO VẠN THÁI

Bạn cần tư vấn ?