Màn Sáo Gỗ - Xu Hướng Màn Cửa Phổ Biến Nhất Trong Thập Kỷ

28/08/2020 | 13:04 GMT+7 357

Màn Sáo Gỗ - Xu Hướng Màn Cửa Phổ Biến Nhất Trong Thập Kỷ

Màn sáo gỗ từ lâu đã trở thành một lựa chọn phổ biến với các nhà tạo mẫu nội thất trên thế giới. Thanh lịch và thiết thực, màn sáo gỗ có độ bền ấn tượng. Điều này cho phép chúng có thể được sử dụng trong bất kì không gian nào và mang lại cảm giác cao cấp cho bất kì căn phòng nào. Và trên hết, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp màn sáo gỗ xuất hiện trong các xu hướng nội thất hàng năm tràn ngập trên các bản tin thiết kế. Cứ mỗi năm, dòng sản phẩm màn sáo gỗ lại xuất hiện với nhiều màu sắc khác nhau hoặc được tạo kiểu theo phong cách độc đáo để thu hút hơn sự chú ý của những người yêu quý ngôi nhà của mình.

Vì vậy, hãy cùng Màn Sáo Star tìm hiểu về loại màn gỗ này và tại sao chúng được xem là xu hướng màn cửa lớn nhất thập kỷ.

 

Màn sáo gỗ là gì?

Với cái tên tự giải thích của mình, màn sáo gỗ chỉ đơn giản là vậy - màn sáo làm bằng gỗ. Màn được thiết kế với hình thức trang trí theo phong cách Venice với các thanh gỗ màn riêng lẻ, có thể xoay lật 180 độ để cản nắng và nhiệt. Rèm gỗ có một hoặc vài dây kéo đơn giản, đôi lúc còn có cây xoay để vận hành các lá màn và cung cấp cho bạn khả năng điều chỉnh linh hoạt. Và cũng như các loại màn sáo khác, màn sáo gỗ cũng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với ô cửa của bạn.

 

Những phong cách khác nhau

Như đã đề cập ở trên, màn sáo gỗ  mang dáng dấp của phong cách Venice. Mặc dù phong cách vẫn tương đối giống nhau, nhưng rèm sáo gỗ có phần nhỉnh hơn khi bạn có thể cá nhân hóa bộ rèm gỗ của mình về kích thước lá gỗ và màu sắc. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về những điều này.

 

Kích thước thanh gỗ

Những thanh gỗ (hay lá gỗ) là phần tạo nên phần thân chính của màn sáo gỗ. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng việc chọn kích thước lá gỗ phù hợp với bạn sẽ làm thay đổi đáng kể hình thức của bộ màn sáo gỗ. Tại Màn Sáo Star, chúng tôi có cho mình ba loại kích thước thanh gỗ phổ biến với các chiều rộng 25mm, 35mm 50mm. Kích thước thanh gỗ bạn chọn chủ yếu phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn, tuy nhiên, có một số trường hợp mà hình dạng ô cửa sổ của bạn sẽ quyết định kích thước này.

 

​Khổ lá gỗ này rất hẹp và lý tưởng cho những ô cửa nhỏ, cách tốt nhất để bạn hình dung kích thước của chúng là chộp lấy cây thước gần bạn nhất và đo ra 25mm. Tại đây, gỗ được cắt thành những thanh nhỏ và được qua xử lý hóa chất để có độ bền cao, sau đó được lắp vào thân màn, tạo thành bộ màn sáo gỗ hoàn chỉnh. Với khổ lá 25mm, bộ màn sáo gỗ sẽ chiếm ít không gian hơn trên bệ cửa sổ, tạo nhiều chỗ trống để bạn có thể tranh trí thêm cho ô cửa của mình. Các thanh nhỏ hơn đồng nghĩa với việc nhiều khe hở hơn, giúp bạn kiểm soát ánh sáng tốt hơn, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu.

 

 

Khổ lá gỗ 35mm dày hơn một chút, là một sự thõa hiệp hiện đại. Nằm ở giữa tỉ lệ kích thước, chúng giúp bạn lọc nhiều ánh sáng hơn so với tùy chọn 25mm.

 

Đây là kích thước thanh gỗ phổ biến nhất. Những lá gỗ 50mm đem lại cho bạn khả năng kiểm soát tối ưu và đem nhiều ánh sáng vào phòng do cần ít thanh hơn. Khi được kéo lên hết cỡ, màn sáo gỗ khổ lá 50mm tạo ra ít kẻ hở hơn so với 25mm 35mm, điều này giúp chúng có thể làm cho căn phòng của bạn tối hơn. Nhược điểm chính của khổ lá 50mm chính là không gian mà chúng chiếm trên bệ cửa sổ. Tuy nhiên, hầu hết đối với các ngưỡng cửa tiêu chuẩn hiện nay, bạn vẫn sẽ có nhiều không gian hơn để trưng bày các phụ kiện yêu thích của mình trên bệ cửa cùng màn sáo gỗ.

Nhờ có những khổ lá khác nhau mà bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hợp lý với ô cửa và nhu cầu của mình.

 

Màu sắc

Như bất kì phong cách thiết kế nội thất nào, màu sắc luôn là một yếu tố quan trọng cần được cân nhắc. Quyết định màu sắc rèm gỗ của bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như màu tường hay màu sắc đồ nội thất trong phòng. Cùng với đó, điều quan trọng nhất mà bạn cần nhớ là các vân gỗ tự nhiên có thể làm tăng thêm vẻ đẹp quyến rũ và mộc mạc cho bất kỳ căn phòng nào. Chính vì lý do này, Màn Sáo Star luôn có sẵn một loạt các tùy chọn về màu sắc của màn sáo gỗ để bạn lựa chọn, từ các tông màu nâu cho đến màu kem và màu be tối, các màu sáng hơn như trắng và xám. Tất cả đều có phong cách mạnh mẽ và có thể được tạo kiểu dễ dàng trong ngôi nhà của bạn.

 

Dành cho bạn

Màn gỗ là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất tại Màn Sáo Star và chúng tôi chắc rằng bạn đã biết lý do tại sao. Từ độ bền cho đến vẻ ngoài độc đáo, sang trọng, rèm sáo gỗ cung cấp một cái nhìn mới cho mọi căn phòng. Cùng với sự linh hoạt vốn có, màn sáo gỗ sẽ vẫn tiếp tục phổ biến trong nhiều năm tới. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn hay muốn sở hữu cho mình dòng sản phẩm cao cấp này, Màn Sáo Star sẽ là điểm đến tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 

© Copyright 2024 Van Thai Interior Decor Company. All rights reserved
X

MÀN SÁO VẠN THÁI

Bạn cần tư vấn ?