Những Câu Hỏi Thường Gặp Về Việc Vệ Sinh Màn Sáo Gỗ

10/10/2020 | 10:08 GMT+7 257

Mỗi người trong chúng ta đều mong muốn có được một ngôi nhà đẹp nhất có thể. Vì vậy, việc chăm sóc và bảo trì các món đồ dùng và đồ nội thất để chúng luôn có vẻ ngoài như mới là rất quan trọng. Sau đây, Màn Sáo Star xin chia sẻ với bạn những câu hỏi thường gặp về việc vệ sinh màn sáo gỗ, từ đó sẽ giúp bạn tìm được giải pháp làm sạch và bảo trì thích hợp nhất cho bộ màn gỗ của mình.

 

Những câu hỏi thường gặp về việc chăm sóc và bảo trì màn sáo gỗ

Với chất liệu là gỗ tự nhiên, màn sáo gỗ sẽ đòi hỏi việc chăm sóc và bảo trì có phần phức tạp hơn so với các loại màn cửa khác. Tuy nhiên, nếu giải đáp được những câu hỏi sau, việc vệ sinh màn gỗ của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

Có thể dùng nước để làm sạch màn sáo gỗ hay không?

Vì là gỗ tự nhiên nên nước sẽ không phải là một lựa chọn tốt để làm sạch màn sáo gỗ. Tiếp xúc với nước lâu dài có thể khiến gỗ bị mờ lớp phủ, đổi màu thanh gỗ và gây ảnh hưởng đến các lớp bảo vệ gỗ, tạo nên các vết nứt hay cong vênh. Các chất tẩy rửa khác có thể làm mất tính toàn vẹn của các lớp phủ trên bề mặt thanh gỗ, gây phai màu và nứt mẻ.

 

Xà phòng có thể gây hại đến rèm gỗ hay không?

Bạn có thể sử dụng xà phòng nhẹ để làm sạch rèm gỗ, nhưng tuyệt đối tránh xa các chất tẩy trắng, hóa chất mạnh hay amoniac. Những chất này sẽ gây ảnh hưởng, tổn hại vĩnh viễn đến bề bề mặt gỗ.

 

Giải pháp tốt nhất để làm sạch màn sáo gỗ tự nhiên là gì?

Có một cách an toàn nhất để bạn vệ sinh màn sáo gỗ, đó chính là sử dụng hỗn hợp nước nóng với một ít dầu chanh, ngấm dung dịch vào một miếng vải mềm và lau qua toàn bộ bề mặt màn gỗ, không cần phải rửa lại. Giải pháp này giúp loại bỏ bụi bẩn và đem lại cái nhìn như mới cho tấm rèm gỗ của bạn.

 

Có thể sử dụng chất tẩy rửa đồ gỗ lên màn sáo gỗ hay không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bất kì chất tẩy rửa gỗ mà bạn tin cậy lên rèm gỗ mà không lo bị hư hỏng.

 

Bao lâu thì bạn nên vệ sinh màn sáo gỗ của mình?

Để bộ màn sáo gỗ của bạn luôn có vẻ ngoài như mới, bạn có thể vệ sinh màn thường xuyên bằng chổi lông gà hay khăn khô, phủi nhẹ bề mặt của màn để loại bỏ bụi bẩn, theo lịch trình mỗi tuần một lần hay mỗi tháng. Ngoài ra, nếu bạn muốn vệ sinh kỹ hơn để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, hãy xem xét các giải pháp tẩy rửa mà chúng tôi đã nêu ở trên.

 

Làm thế nào để giữ cho bộ rèm gỗ của bạn luôn trông tuyệt vời qua năm tháng?

Để duy trì được vẻ ngoài mới mẻ cho bộ màn sáo gỗ của mình, một phần, bạn có thể áp dụng các giải pháp vệ sinh và bảo trì kể trên. Mặt khác, bạn nên tránh để màn tiếp xúc lâu dài với độ ẩm để tránh tình trạng màn bị cong vênh hay nứt mẻ.

 

Những câu hỏi thường gặp về màn sáo gỗ PS

Mặc dù có độ bền vượt trội hơn so với màn sáo gỗ tự nhiên, màn sáo gỗ PS vẫn đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng và bảo trì thường xuyên để duy trì vẻ đẹp lâu dài.

 

Cách bảo trì tốt nhất dành cho màn sáo gỗ PS là gì?

Mỗi khi bạn tiến hành dọn dẹp nhà cửa theo lịch trình như thường lệ, bạn có thể tiện tay lau bụi chiếc màn nhựa giả gỗ của mình bằng các dụng cụ quét bụi như chổi lông gà, khăn lau khô hay vải mềm. Nếu bạn muốn làm sạch kỹ hơn, hãy sử dụng chất tẩy rửa nhẹ ngấm bọt biển hay vải mềm để làm sạch từng thanh gỗ. Cần tránh các chất tẩy rửa khô vì chúng có thể làm trầy hay xước bề mặt gỗ và làm hỏng các lớp phủ trên bề mặt thanh gỗ.

 

Có thể dùng nước để làm sạch màn sáo gỗ PS hay không?

Được làm từ chất liệu nhựa nên bạn có thể an tâm sử dụng nước để làm sạch màn sáo gỗ PS, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các chất tẩy rửa không mài mòn để vệ sinh màn. Điều này giúp tăng hiệu quả loại bỏ các vết đốm hoặc vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên bạn cần phải lau khô màn sau khi vệ sinh để tránh các bóng nước làm mờ hay bong lớp vỏ giả gỗ.

 

Giải pháp làm sạch màn sáo gỗ PS tốt nhất là gì?

Giải pháp tốt nhất và dễ nhất để làm sạch màn sáo gỗ PS chính là sử dụng hỗn hợp nước và giấm tỷ lệ bằng nhau. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn trên màn, tuy nhiên bạn sẽ cần phải lau lại màn bằng vải khô để loại bỏ mùi giấm bám trên màn.

 

Có thể sử dụng các cách đánh bóng đồ gỗ lên màn sáo gỗ PS hay không?

Bất kì các giải pháp đánh bóng đồ gỗ nào đều sẽ có ảnh hưởng xấu đến màn sáo gỗ PS. Sáp trong cách dung dịch đánh bóng sẽ làm các vết bẩn trên thanh gỗ nổi lên thấy rõ, làm mất đi tính thẩm mỹ.

 

Màn sáo gỗ PS có phải là một lựa chọn tốt cho phòng tắm và nhà bếp?

Với chất liệu nhựa bền bỉ, rèm gỗ PS sẽ không dễ bị cong vênh hay nứt mẻ như rèm gỗ tự nhiên. Vì vậy, đây sẽ là sản phẩm tuyệt vời cho các không gian có độ ẩm cao như phòng tắm và nhà bếp, miễn là bạn không để màn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu dẫn đến màn bị phai màu.

 

Qua những giải đáp trên, Màn Sáo Star hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng giữ bộ màn sáo gỗ của mình luôn duy trì vẻ ngoài tuyệt vời và đứng vững trước thử thách thời gian. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc cần giải đáp hay có hứng thú với dòng sản phẩm màn sáo gỗ cao cấp này, hãy liên hệ ngay đến Màn Sáo Star - chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 

© Copyright 2024 Van Thai Interior Decor Company. All rights reserved
X

MÀN SÁO VẠN THÁI

Bạn cần tư vấn ?