Sử Dụng Và Vệ Sinh Màn Sáo Gỗ Đúng Cách

28/04/2020 | 11:27 GMT+7 482

Sử dụng màn sáo gỗ đang là xu hướng nội thất được ưa chuộng hiện nay, nó còn là bản sắc đặc trưng cho ngôi nhà. Với những đặc tính năng động trong thiết kế, màn sáo gỗ có ứng dụng đa dạng trong nhiều không gian sống. Tuy nhiên, bạn đã và đang biết sử dụng và vệ sinh màn sáo gỗ đúng cách hay chưa?

Sử dụng màn sáo gỗ như thế nào là hợp lý

  • Sử dụng màn gỗ dựa trên vị trí lắp đặt

Để làm được điều này, bạn phải hiểu rằng rèm sáo gỗ chỉ phù hợp với những vị trí nhất định trong không gian sống của bạn, không phải bất kỳ vị trí nào cũng có thể sử dụng được.

Ví dụ như cửa mái hiên ngoài trời hay cửa sổ ban công, những vị trí này luôn có ánh nắng trực tiếp rọi vào với cường độ mạnh và thời gian dài trong ngày thì việc sử dụng màn sáo gỗ là không nên. Bởi cấu tạo của màn sáo gỗ là từ các lá gỗ tự nhiên đã được xử lý qua quy trình công nghiệp, cho dù đã được tráng một lớp sơn chống mối mọt, chống ẩm mốc nhưng màn gỗ cũng không thể chống lại được tác động khắc nghiệt từ môi trường như nắng mưa, điều này sẽ có ảnh hưởng tiêu cực tới độ bền của màn sáo gỗ.

Với các vị trí này, thì việc bạn sử dụng những loại màn có nguồn gốc bền hơn màn gỗ như màn sáng ngang bằng nhôm hay màn sáo nhựa giả gỗ PS sẽ là lựa chọn thông minh, bởi chúng có thể chịu được nhiệt và nước. Dù tuổi thọ của các loại màn này cũng sẽ bị rút ngắn theo thời gian nếu thường xuyên tiếp xúc với nắng mưa, nhưng độ bền của chúng cũng sẽ vượt trội hơn hẳn so với màn sáo gỗ.

  • Sử dụng màn sáo gỗ đúng cách

Cách sử dụng màn gỗ cũng khá phức tạp hơn các loại màn khác. Các lá gỗ màn có thể xoay lật 180 độ, nhưng chúng cũng khá nặng nên bạn phải tuyệt đối cẩn thận và nhẹ nhàng khi sử dụng. Khi được lắp đặt màn sáo gỗ, bạn cần phải hỏi kỹ lưỡng cách sử dụng rèm để tránh làm hỏng rèm. 

Đã có rất nhiều trường hợp bảo hành các lỗi màn gỗ cho khách hàng với những lý do rất đơn giản, chỉ vì khách hàng chưa hiểu rõ cách sử dụng nên dẫn đến hỏng rèm.

 

Cách vệ sinh và bảo quản màn sáo gỗ

Trước khi vệ sinh, bạn cần lưu ý phải điều chỉnh các lá gỗ xoay ra theo hướng rộng nhất để bạn có thể dễ dàng làm sạch.

Để làm sạch bụi trên màn, bạn nên treo màn lên rồi dùng chổi lông sợi nhỏ hoặc khăn len để lau sạch bụi. Trong quá trình vệ sinh, cần chú ý lau từ trên xuống, tránh làm ngược lại vì các lá gỗ có thể bị rời ra khỏi màn.

Để làm sạch tốt hơn, bạn nên lau từng lá gỗ bằng vải khô mềm hoặc khăn giấy. Một cách dễ dàng để làm sạch màn sáo gỗ là đeo một chiếc găng tay bông hoặc vớ cũ và đưa các ngón tay của bạn qua từng lá gỗ nhỏ. Để hiệu quả tốt hơn, bạn có thể dùng một chút chất làm mềm vải ở tay khi đang đeo găng và chà sát bàn tay dọc theo các lá gỗ. Ngoài tác dụng làm sạch bụi bẩn, việc này còn giúp làm giảm sự tích tụ tĩnh điện, giảm sự bám bụi trên màn gỗ.

Nếu chiếc màn gỗ của bạn quá bẩn, bạn hãy đổ một ít xà phòng lên nó và lau sạch vết bẩn. Điều này sẽ giúp chiếc rèm của bạn trở nên sạch sẽ và sáng bóng. Một cách khác giúp cho chiếc màn gỗ của bạn bóng loáng là hãy pha loãng dung dịch vệ sinh riêng cho gỗ rồi lau trên từng là một.

Không làm sạch màn sáo gỗ bằng cách đặt chúng trong nước vì đặc tính của gỗ là hút ẩm mạnh. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng một miếng vải ẩm (không quá ướt). Sau đó, bạn phải lau khô hoàn toàn những lá gỗ bằng một miếng vải khô.

Sau khi làm sạch rèm cửa, bạn có thể giúp chúng đẹp hơn bằng cách sử dụng một loại chất đánh bóng đồ gỗ không chứa sáp và thực hiện đánh bóng rèm bằng một miếng vải mềm. 

 

© Copyright 2024 Van Thai Interior Decor Company. All rights reserved
X

MÀN SÁO VẠN THÁI

Bạn cần tư vấn ?