Cách nhìn màn sáo gỗ trong trang trí nội thất

28/02/2017 | 09:46 GMT+7 2023

Sự tinh tế trong cách sử dụng màn rèm sẽ đem lại vẽ đẹp hài hòa cho căn nhà, giống như hoa văn họa tiết trên chiếc áo của bạn.

Màn gỗ khiến không gian ngôi nhà trở nên mọc mạc, thân thiện gần gũi thiên nhiên nhưng vẫn gọn gàng hiện đại. Về mặt tính năng, rèm gỗ có những tính năng vượt trội so với rèm vải và nhựa thông thường cho phép xoay lên xuống 180 độ, kéo lên hay hạ xuống thấp ở nhiều độ cao theo ý của bạn giúp dể dàng điều tiết ánh sáng vào nhà khả năng che nắng, bụi gió tuyệt đối.

Bạn có thể tạo gu riêng cho mình với nhiều kiểu dáng rèm khác nhau và màu sắc thích hợp thể hiện cá tính của gia chủ . Ví dụ màu nâu và màu đen của rèm gỗ mang lại sự sang trọng quý phái, tông màu sáng của rèm gỗ lại mang tính hiện đại. màn sáo gỗ được sử dụng phù hợp nhất cho các cánh cửa sổ nhỏ , phòng khách , phòng làm việc và phòng ngủ. Ngoài ra màn sáo gỗ còn thích hợp sử dụng cho những không gian có độ ẩm cao như bếp ăn hay nhà tắm với loại chất liệu màn nhựa giả gỗ.  

Nguyên liệu gỗ thường dùng làm màn rèm gỗ như gỗ tùng và gỗ bách. Phổ biến nhiều nhất là gỗ tùng, vì độ bền , cứng và dễ dàng sơn nhuộm màu trên lá gỗ. Ngoài ra màn gỗ còn được làm từ chất liệu nhựa Polystyrene. Với nguyên liệu gỗ tự nhiên, gỗ được tẩm sấy kỹ càng. Chống công vênh mối mọt, sơn phủ, chống xước, rèm gỗ có nhiều bản gỗ khác nhau khổ 25mm,35mm và 50mm... dể dàng cho bạn lựa chọn phù hợp với khung cửa của ngôi nhà than yeu của mình .

Lưu ý khi đặt màn sáo,bạn phải đo kích thước cẩn thận để khi treo lên chúng vừa vặn với khung cửa. Nếu là màn vải hay nhựa thông thường có thừa thiếu chút ít sẽ không khó để " sắp xếp" nhưng với rèm gỗ thì thừa thiếu chút ít về kích thước là cả vấn đề lớn trong thi công, kéo theo sự tốn kém không nhỏ về chi phí.Về màu sắc của rèm bạn nên chọn màu có sự kết nối màu sắc của cả grap giường, nệm ghế, gạch lát sàn,màu nội thất của không gian...Ví dụ căn phòng lớn với nội thất màu tối thì những bộ rèm sẫm màu làm tăng phần lịch sự và sang trọng. Một không gian nhỏ nội thất sáng màu, rèm gỗ màu sáng đem lại sự trang nhã và hiện đại. Những màu sắc khác nhau sẽ ảnh hưởng tới không gian chung của căn phòng. Màu xanh, kem là biểu tượng cho sự bình yên và tạo cho bạn cảm giác thư thái, an lành. Nếu bạn chưa có ý định trang trí lại toàn bộ căn phòng, bạn có thể thay mới màn với những màu sắc trung tính như màu trắng và kem .

Màn sáo gỗ không quá khó để lắp đặt, nên nhiều gia đình có thể sắm thêm 1 hoặc 2 bộ để thay đổi theo mùa và tránh nhàm chán. Mùa hè thời tiết khá oi nóng, do đó nên chọn những gam màu lạnh để tạo cảm giác mát mẻ hơn.Màn mùa đông lại cần tạo được cảm giác ấm áp nên màu sắc cũng nên chọn gam trầm sẽ khiến căn phòng thêm ấm áp và gần gũi.

Việc vệ sinh màn sáo gỗ rất dễ dàng bạn chỉ cần xoay mở giữa các thanh lá gỗ và dùng máy hút bụi lước qua hay sử dụng chổi lông quét qua,dảm bảo bạn lại có một chiếc màn cửa như mới.

 

 

 

© Copyright 2024 Van Thai Interior Decor Company. All rights reserved
X

MÀN SÁO VẠN THÁI

Bạn cần tư vấn ?