Màn Sáo Gỗ Và Rèm Vải - Đâu Là Lựa Chọn Đúng Đắn?

12/06/2021 | 10:24 GMT+7 825

Màn sáo gỗrèm vải được xem là hai kình địch với nhau trong cuộc đua mang đến sự sang trọng và hiệu ứng thẩm mỹ tốt nhất cho mọi không gian. Vậy giữa màn sáo gỗrèm vải, đâu là lựa chọn đúng đắn? Bởi lẽ, mỗi sản phẩm đều có những tính năng và ưu nhược điểm riêng biệt, tùy vào đặc điểm không gian hay nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp nhất với không gian thiết kế.

 

Đặc điểm của màn gỗ

Sản phẩm màn cửa bằng gỗ được cung cấp chủ yếu trên thị trường hiện nay là màn sáo gỗ, được cấu thành từ nhiều thanh gỗ dài nằm ngang liên kết với nhau bằng dây thang vải hay nhuyễn. Tại Màn Sáo Star, màn sáo gỗ có nhiều kiểu dáng khác nhau để bạn có thể lựa chọn theo sở thích, nhu cầu phù hợp.

 

Ưu điểm của màn gỗ

  • Màn sáo gỗ được làm từ 100% gỗ tùng tự nhiên, hoàn toàn thân thiện với môi trường. Ngoài ra màn còn có lựa chọn Nhựa Polystyrene thay thế gỗ để gia tăng độ bền của màn trong các không gian độ ẩm cao.
  • Được cấu tạo từ nhiều thanh gỗ mỏng nằm ngang, liên kết với nhau bằng dây thanh vải hay nhuyễn, dễ dàng thay thế các thanh khi bị hư hỏng, cong vênh.
  • Các thanh gỗ có thể xoay lật 180 độ, kết cấu xếp lớp có khả năng ngăn bụi bẩn hiệu quả.
  • Khả năng cản sáng của màn gỗ lên đến 90%. Chất liệu gỗ tự nhiên còn có khả năng hấp thụ nhiệt tốt, mang đến cho bạn không gian thoáng mát.
  • Chất liệu gỗ đã được xử lý chống mối mọt, độ bền cao và dễ vệ sinh (cần lau thật khô sau khi vệ sinh với nước hay dung dịch tẩy rửa).
  • Màn sáo gỗ có giá trị thẩm mỹ cao, vừa mộc mạc lại mang vẻ sang trọng.

 

Nhược điểm của màn gỗ

Tuy được yêu thích bởi chất liệu gỗ tự nhiên độc đáo, nhược điểm lớn nhất của màn gỗ có lẽ là không có khả năng chống ẩm tốt.

 

 

Đặc điểm của rèm vải

Rèm vải là sản phẩm tiên phong và lâu đời trên thị trường màn rèm cửa nhưng vẫn được ưa chuộng bởi người tiêu dùng. Bạn dễ dàng bắt gặp rèm vải được sử dụng trong nhiều không gian nhà ở, trường học, khách sạn, nhà hàng,...nhờ khả năng chống nắng và cách nhiệt hiệu quả. 

 

Ưu điểm của rèm vải

  • Rèm vải có vô vàn kiểu dáng khác nhau, màu sắc đa dạng, muôn vàn lựa chọn phù hợp với không gian của bạn
  • Mang vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng, làm điểm nhấn tốt cho căn phòng của bạn. Phù hợp với mọi không gian, bất kỳ phong cách hay kiểu kiến trúc nào.
  • Khả năng cản sáng tốt tùy vào loại vải, khả năng cản nhiệt, chắn gió.

Nhược điểm của rèm vải

Hiện nay, ngày càng có nhiều không gian nhà ở thiết kế theo phong cách hiện đại, vẻ mềm mại của rèm vải đã không còn phù hợp. Cùng với đó, nếu vệ sinh nhiều lần nhưng không đúng cách sẽ khiến vải bị nhăn nhúm, mất thẩm mỹ. Việc tháo dỡ lắp đặt không cẩn thận có thể làm hỏng, rách rèm.

 

Nên sử dụng màn gỗ ở đâu?

Màn gỗ có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, nhưng cần phải cân nhắc về thiết kế không gian, tùy vào nội thất mà chọn loại màn gỗ phù hợp. 

Trong căn phòng có nội thất mang phong cách hiện đại, bạn nên sử dụng các loại màn gỗ có màu sáng. Trong không gian cổ điển, các loại màn gỗ có màu tối sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, màn sáo gỗ có thể được sử dụng trong các không gian phòng có nhiều ánh nắng, ánh sáng như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc,... Ngoài ra, màn gỗ cũng có thể được sử dụng trong các không gian nhà hàng, quán cafe,... để cải thiện hiệu quả trang trí và tăng doanh thu.

 

Nên sử dụng rèm vải ở đâu?

Rèm vải có tính ứng dụng cao, phù hợp với mọi loại không gian. Sự đa dạng về cả kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc, chất liệu vải khiến khách hàng khó có thể bỏ qua rèm vải.

Rèm vải thường được sử dụng trên các ô cửa rộng, có nhiều ánh nắng như cửa sổ căn hộ chung cư, biệt thự. Không gian cao cấp như khách sàng, resort, nhà hàng đều có sự góp mặt của rèm vải. Tuy nhiên, vẻ ngoài của rèm vải đã không còn phù hợp với các phong cách thiết kế hiện đại ngày nay.

 

Màn gỗ hay rèm vải đều có những tính năng và ưu việt riêng. Mỗi không gian khác nhau sẽ có thể phù hợp với màn gỗ hay rèm vải, tùy vào nhu cầu và sở thích của bạn.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 

© Copyright 2024 Van Thai Interior Decor Company. All rights reserved
X

MÀN SÁO VẠN THÁI

Bạn cần tư vấn ?