Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Màn Sáo Gỗ Cho Ngôi Nhà Của Bạn

05/12/2020 | 08:43 GMT+7 538

Màn sáo gỗ đã phổ biến ở nước Anh ít nhất là từ những năm 1760. Những chiếc màn cửa này có thể chịu đựng thử thách của thời gian theo nhiều cách. Ngoài ra, màn gỗ còn mang lại phong cách bền bỉ, cũng như là một lựa chọn che chắn cửa sổ chắc chắn. Vậy liệu chiếc màn cửa sổ bằng gỗ này có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn không? Hãy cùng Màn Sáo Star tìm hiểu qua những ưu điểm và nhược điểm của màn sáo gỗ cho ngôi nhà của bạn nhé.

 

Bạn có thể mong đợi điều gì từ màn sáo gỗ?

Màn sáo gỗ được làm từ một loạt các thanh nằm ngang (còn được gọi là lá gỗ, vì vậy có thể coi màn gỗ là một loại màn sáo ngang như màn nhôm), được treo theo phương thẳng đứng và liên kết với nhau dây thang nhuyễn hoặc dây thang vải để tạo thành bề mặt màn hoàn chỉnh. Phần màn sẽ được gắn vào thanh trên của bộ màn, đây là một hộp kim loại mỏng nhẹ dùng để che chắn và bảo vệ phần cấu trúc ròng rọc bên của bộ màn.

Một chiếc màn sáo gỗ của bạn sẽ có 3 dây kéo: 2 dây dùng để điều chỉnh xoay lật các lá gỗ và dây còn lại dùng để nâng và hạ màn (màn gỗ sử dụng khổ lá gỗ 25mm sẽ sử dụng cây xoay để xoay lật lá gỗ). Vì vậy, bạn có thể tùy ý xoay lật các lá gỗ theo ý bạn để đưa ánh sáng đến nơi bạn muốn, hay chỉ đơn giản là lấy sáng trong khi vẫn che chắn và tạo sự riêng tư cho không gian của bạn.

Ngoài hệ thống dây kéo, bạn còn có thể sử dụng hệ thống động cơ tích hợp trong thanh trên của màn để có thể điều chỉnh màn từ xa hoàn toàn tự động, mang đến sự tiện nghi và hiện đại hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

Cách hoạt động của màn gỗ tương tự với màn sáo nhôm, sử dụng hệ thống ròng rọc để nâng toàn bộ các lá gỗ lên trên và xếp chồng lên nhau, hay thả treo tất cả xuống để che chắn hay lọc sáng.

Gỗ là vật liệu tự nhiên bền bỉ, vì vậy chiếc rèm gỗ của bạn sẽ có thể đứng vững trước thử thách thời gian, và mang đem đến cho bạn vẻ đẹp vượt thời gian.

An toàn luôn được đặt lên hàng đầu, và bạn có thể đạt được điều này qua việc sử dụng màn sáo gỗ tự động, việc loại bỏ hoàn toàn bộ phận dây kéo sẽ giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc. Tuy nhiên, với màn gỗ truyền thống, bạn chỉ cần lắp một cái gá để có thể quấn dây kéo của màn gọn lại, tránh xa tầm tay của trẻ.

 

Ưu điểm của màn sáo gỗ

Bạn đã biết được màn sáo gỗ có vẻ đẹp vượt thời gian, độ bền cao và an toàn. Nhưng chắc chắn, với giá thành tương đối cao, bạn sẽ mong đợi nhiều hơn thế nữa từ loại rèm cửa sổ độc đáo này. Sau đây là những chi tiết "nhỏ nhưng có võ" giúp làm nổi bật thêm chiếc màn sáo gỗ của bạn.

 

Cung cấp khả năng kiểm soát ánh sáng vượt trội

Các lá gỗ của màn cho phép bạn điều hướng ánh sáng chứ không chỉ là cản bớt hay chắn ánh sáng. Khi đóng màn, màn gỗ sẽ cung cấp cho bạn hiệu quả làm tối phòng, ngăn cản đến 90 đến 95% lượng ánh sáng bên ngoài. Bạn cũng có thể hướng các thanh lên xuống, tạo độ hở để có sự kết hợp hài hòa giữ lọc sáng và riêng tư.

Trong phòng ngủ, bạn có thể hướng các thanh gỗ lên trần nhà để tạo đem ánh sáng dịu nhẹ cho căn phòng. Và bạn có thể hướng ánh sáng xuống mặt bàn trong nhà bếp hay phòng làm việc để có thể thấy rõ những gì bạn đang làm mà không bị chói bởi ánh nắng buổi chiều tà.

 

Đa dạng về chất liệu cùng kiểu dáng

Ngoài chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ tùng hay gỗ bách,...màn sáo gỗ còn có lựa chọn vật liệu nhựa Polystyrene, được gọi là màn sáo gỗ PS (màn nhựa giả gỗ hay màn gỗ giả). Cả rèm gỗrèm gỗ PS đều có tông màu trắng, xám, nâu gỗ cùng các tông màu khác để phù hợp với tổng thể không gian nhà của bạn.

Ngoài ra, các lá gỗ cũng có nhiều khổ khác nhau: 25mm, 35mm 50mm. Các lá gỗ khổ càng lớn thì càng cung cấp nhiều mức độ ánh sáng hơn cho căn phòng. Ngoài ra, sử dụng dây thang vải hay bèo che được gắn vào thanh trên của màn cũng có tác dụng nâng tầm giá trị thẩm mỹ của bộ màn gỗ.

 

Phù hợp với hầu hết mọi cửa sổ và không gian phòng

Màn sáo gỗ với khổ lá lớn thường được sử dụng trên các ô cửa sổ cao và rộng. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất chính là trọng lượng, kích thước màn gỗ càng lớn thì trọng lượng cũng tăng theo, có thể gây khó khăn khi bạn kéo màn. Nhưng với vẻ đẹp tự nhiên của gỗ, màn hoàn toàn phù hợp để làm tăng thêm sự sang trọng và cổ điển trong các không gian phòng khách, phòng ăn hay phòng ngủ.

Nếu bạn muốn mang vẻ đẹp của gỗ vào các không gian có độ ẩm cao như phòng tắm hay nhà bếp, hãy lựa chọn màn sáo gỗ PS hay màn sáo nhôm. Chất liệu nhựa và nhôm sẽ không bị ảnh hưởng bởi nước và hơi ẩm, và cũng rất dễ làm sạch khi bị bám bụi bẩn.

Đặc biệt, màn sáo gỗ là lựa chọn lý tưởng cho cửa sổ lồi, vì bạn có thể sử dụng nhiều bộ màn nhỏ để trang bị cho mỗi ô cửa.

 

Nhược điểm của màn sáo gỗ

Đến đây, có thể bạn sẽ nghĩ rằng đây là loại rèm cửa sổ trong mơ của mình, mà lại bỏ qua một số nhược điểm nhỏ có thể khiến bạn suy nghĩ lại, dù đẹp và tốt đến đâu, vẫn không phải là lựa chọn phù hợp với không gian của bạn.

 

Mất nhiều thời gian để làm sạch

Bụi có thể bám trên các thanh gỗ và bạn sẽ phải lau từng thanh một. Nhưng bạn chỉ cần sử dụng khăn ẩm hay chổi lông mềm, lau qua từng thanh là đã có thể làm sạch, tuy sẽ mất nhiều thời gian. Với những vết bẩn cứng đầu, hãy sử dụng các chất tẩy rửa gỗ chuyên dụng và hạn chế để màn tiếp xúc với nước.

Nếu bạn muốn một giải pháp che chắn cửa sổ dễ vệ sinh và làm sạch, hãy chọn màn sáo cuốn. Chỉ cần một tấm khăn ẩm, bạn sẽ dễ dàng làm sạch bề mặt màn chỉ trong một chuyển động.

 

Không phù hợp với cửa sổ có hình dạng bất thường và cửa ra vào

Nếu bạn có cửa trượt, sử dụng màn sáo gỗ sẽ gây cản trở ít nhiều. Trường hợp này, hãy sử dụng màn sáo dọc để có thể đồng bộ với chuyển động trượt của cửa. 

 

Không chắn hoàn toàn ánh sáng từ bên ngoài

Mặc dù có khả năng kiếm soát ánh sáng tốt nhất, nhưng màn sáo gỗ lại không phải là rèm cản sáng hoàn hảo. Nếu bạn là người cần một không gian tối hoàn hảo cho việc ngủ và nghỉ ngơi, hãy xem xét các loại màn sáo thay thế khác như màn sáo cuốn, màn sáo dọc hay màn cầu vồng cho cửa sổ của bạn.

 

Sẽ không có loại rèm cửa sổ nào hoàn hảo toàn phần, tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn mà sẽ có loại màn cửa phù hợp khác nhau. Nhưng nếu bạn muốn đem đến vẻ đẹp cổ điển nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và hiện đại, màn sáo gỗ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. 

>> Bạn có thể tham khảo thêm về các loại màn sáo gỗ tuyệt vời tại đây!

 

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 

© Copyright 2024 Van Thai Interior Decor Company. All rights reserved
X

MÀN SÁO VẠN THÁI

Bạn cần tư vấn ?